Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Báo Động Bát Đĩa Đồ Trung Quốc Yểm Độc Dùng Nhiều Sẻ B�� Bệnh Hiểm Nghèo

cách đây không lâu, phổ thông đồ Trung Quốc như cốc, bát , đĩa.... được phát hiện chứa phổ thông chất độc khiến người dùng không khỏi lo âu.

Bát đĩa, cốc, chén là các trang bị cần phải có trong gia đình, nhưng tại Việt Nam đồ Trung Quốc lại phần nhiều.

Chất lạ trong đĩa sứ Trung Quốc

Đầu tháng 4 năm 2013, thông tin bà Nguyễn Thị Thơ (xóm 4, Phú Đô, Mễ Trì, trong khoảng Liêm, Hà Nội) phát hiện 2 gói lạ nhỏ dính vào giữa 2 lớp đĩa trong một chiếc đĩa bị tan vỡ gây xôn xang dư luận. Đây là dòng đĩa sứ in hình hoả hồng, mặt sau cái đĩa với chữ "Made in China".

Nhìn vào kỹ thì thấy chiếc đĩa này sở hữu các diễn đạt dị kì so có những mẫu đĩa sứ bình thường. Chỉ một lớp mỏng phía trên mặt đĩa và phần đáy đĩa được khiến bằng sứ, còn lớp viền phía dưới đĩa được tráng bằng 1 lớp màu trắng đục hơn. đặc biệt, lớp dưới ở phần đĩa bị đổ vỡ được làm bằng hợp chất nhựa dẻo có màu vàng đục trông rất đáng ngờ.

2 gói "lạ" được phát lộ lúc đĩa vỡ sở hữu hình chữ nhật, kích thước khoảng một,5 × 2,5 cm, màu trắng, được bọc bằng thiếc, mang một phần được dính băng màu vàng. các cái chữ màu đen in mặt trên đã mờ dần.

Bát đĩa nhựa Trung Quốc khôn cùng độc

ko chỉ đĩa sứ mà những đồ Trung Quốc khác như bát đĩa nhựa cực kỳ độc.

Vào năm 2013, 1 nghiên cứu của những nhà công nghệ Đài Loan, Trung Quốc, ban bố, melamine được tìm thấy trong những đồ Trung Quốc như bát đĩa và mang thể nhiễm vào cơ thể qua trục đường thức ăn. Theo Đó, khi dùng thực phẩm hot, đồ Trung Quốc chứa chất melamine với trong đĩa đựng thức ăn mang thể thâm nhập vào thân thể và gây hại cho sức khỏe.

Đây là 1 chiếc hóa chất hữu cơ được mua thấy trong đồ Trung Quốc như đồ nhựa, đồ chơi con nít, đồ sử dụng gia đình. những nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, đội ngũ người chuyên ăn sáng bằng bát đĩa khiến trong khoảng melamine mang nồng độ nhiễm melamine cao gấp 8 lần đối có lực lượng quý khách đồ sứ.

Bát đĩa Trung Quốc màu mè dễ gây ung thư

Trên thị phần hiện giờ, bát đĩa gốm ở nước ta có toàn bộ đồ Trung Quốc trôi nổi không rõ duyên do. Đặc điểm chung của đồ Trung Quốc là kiểu dáng phong cách, phổ thông bộ sản phẩm mang hoa văn, họa tiết cầu kỳ trông rất ưa nhìn, giá bán có khi chỉ bằng 1/3 các chiếc sản phẩm sở hữu khởi thủy, nhãn hiệu.

ngoài ra, các chuyên gia đạo báo, những mẫu bát đĩa đồ Trung Quốc ko rõ nguyên cớ khởi thủy, bán trôi nổi trên thị phần, đặc biệt dòng sản phẩm mang hoa văn, họa tiết màu mẽ thường đựng chì và cadimi tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

cho nên, nên chọn sản phẩm mang căn do nguồn cội rõ ràng, sở hữu sản phẩm sứ, nên chọn mẫu mang màu men trắng; http://tinhhoa.net/ ko nên tham những sản phẩm mang màu sắc phong cách, hoa văn, họa tiết cầu kỳ mà tậu nhầm đồ Trung Quốc.

Cốc, đĩa giấy Trung Quốc nhiễm kim loại nặng

Tháng 10/2013, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban bố kết quả kiểm tra sản phẩm đĩa giấy, cốc giấy trên khu vực TP. Hà Nội. Kết quả cho thấy 4/6 mẫu phát hiện sở hữu nhiễm chì (1/2 mẫu có nguyên do trong khoảng Trung Quốc, 3/4 mẫu cung cấp trong nước, hàm lượng từ 0,36-0,45 µg/l) và 3/6 chiếc sở hữu nhiễm Arsen. Song, mức độ thôi nhiễm đều trong giới hạn cho phép đối với các mục tiêu kim loại nặng đối có bao so bì xúc tiếp trực tiếp có thực phẩm.

các loại cốc giấy bày nhan nhản ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội) có đa dạng màu sắc nhưng đều theo tiêu chí: hàng trôi nổi, ko duyên cớ. Người bán luôn khẳng định là hàng phân phối trong nước, nhưng lúc xem dưới đáy của 1 số mẫu cốc thì thấy in chữ "made in China" rất mờ.

Theo các chuyên gia, ngay cả khi sử dụng cốc giấy đảm báo chất lượng thì người dùng vẫn dễ "trúng" độc.

Vấn đề liên quan đến sự bất lợi cho sức khoẻ ko chỉ ở những hạ tầng sản xuất mà còn ở chính người tiêu dùng. Cốc, đĩa sau khi sử dụng một lần trông vẫn còn rất mới nên ko ít người đựng đi để tiêu dùng thêm một vài lần sau, dẫn đến nguy cơ nhiễm hóa chất vật liệu của cốc đĩa giấy. Vì tiêu dùng đi sử dụng lại, bột giấy và các chất keo, nhựa, hóa chất thôi ra sẽ lẫn vào đồ ăn, đồ uống. Cốc giấy để lâu bị ẩm mốc cũng chính là ổ cất vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. phổ quát người dùng còn "vô tư" tiêu dùng cốc giấy chỉ sử dụng uống nước lã để chứa nước nóng, pha caffe, hoặc cất nước canh nóng...

Cốc thủy tinh Trung Quốc độc gấp nghìn lần cho phép

Năm 2011, thông tin cốc thủy tinh nguồn gốc trong khoảng Trung Quốc nhiễm chì, gây hiểm nguy cho con nít khiến các bà mẹ hoang với, lo sợ. Theo Cục điều hành chất lượng sản phẩm - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, mẫu cốc thủy tinh in hình ảnh và các nhân vật hoạt hình căn nguyên trong khoảng Trung Quốc mang đựng hàm lượng chì cao gấp hàng nghìn lần chừng độ cho phép, đặc thù trong Đó còn chứa những chất độc khác có thể khiến cho giảm chỉ số thông minh của trẻ em.

đa dạng mẫu cốc chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép đến vài ngàn lần. Cụ thể, cốc thủy tinh Flower Beautiful vượt 2.083 lần, cốc Romantic Blue rose vượt hai.187 lần; cốc Beautiful the World Flower vượt 2.191 lần...

Song, bất chấp các cảnh báo của cơ quan chức năng, tại các chợ mối manh lớn hay các cửa hàng bán đồ lưu niệm nhỏ, to trên địa bàn thành thị đều mang bán những cái cốc thủy tinh, cốc sứ được in màu sặc sỡ với những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

Từ khóa: do Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét